คาริม เบนเซม่า

เอ็มมานูเอล มาครง ชักชวน คาริม เบนเซม่า ร่วมชมเกมชิงชนะเลิศ

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีของ ฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวชักชวน คาริม เบนเซม่า กองหน้าจอมเก๋าให้บินมาที่ กาตาร์ เพื่อร่วมชมเกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ปะทะกับ อาร์เจนติน่า ในวันอาทิตย์นี้แม้หัวหอกทีม เรอัล มาดริด จะไม่ได้ลงสนามก็ตาม

เบนเซม่า มีโอกาสรับใช้ชาติในรายการนี้ได้เนื่องจากทีม เลส์ เบลอส์ ไม่ได้เรียกใครมาแทนที่เขาหลังจากสตาร์ทีม ราชันชุดขาว บาดเจ็บจนต้องถอนตัวก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะออกสตาร์ตอย่างน่าเสียดาย

ต่อโอกาสลงเล่นนัดชิงชนะเลิศฟัดกับ อาร์เจนติน่า ของ เบนเซม่า แม้สื่อหลายเจ้าจะพยายามกระพือข่าวว่าทีมเมืองน้ำหอมจะเรียกเขามาลงเล่นเกมสำคัญเนื่องจากเจ้าตัวเรียกความฟิตได้เร็วกว่าที่คาด และลงซ้อมกับต้นสังกัดแล้ว แต่จากความเป็นจริงเขาไม่น่าจะชุบมือเปิบเนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความสำเร็จของทีมที่ กาตาร์

ขณะเดียวกัน ฌูเลียง โลร็องส์ นักข่าวคนดังของ ฝรั่งเศส ระบุว่าทีมตราไก่จะไม่เรียก เบนเซม่า มาร่วมทีมอย่างแน่นอนเนื่องจากเขายังไม่ฟิตเต็มร้อยจนถึงขนาดสามารถลงเล่นได้ อีกทั้งจะเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมต่อนักเตะคนอื่นๆ แถมกุนซือ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ก็ส่งสัญญาณว่าไม่คิดเรียกตัวดาวยิงจอมเก๋าเช่นกันด้วยการกล่าวกับสื่อในระหว่างการแถลงข่าวว่า “ขอคำถามต่อไป”

เอ็มมานูเอล มาครง

คาริม เบนเซม่า

อย่างไรก็ดี มาร์ก้า สื่อเมืองกระทิงระบุว่า มาครง ต้องการเชิญ เบนเซม่า มาชมเกมในวันอาทิตย์นี้ร่วมกับเขา รวมทั้งนักเตะทีมชาติรายอื่นๆที่บาดเจ็บจนต้องพลาดการลงเล่น ฟุตบอลโลก คราวนี้ไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ฯลฯ

“ฉันรู้ว่าท่านอยากทำแบบนี้ และเรากำลังมองดู เราจะรอดูว่ามันจะเป็นไปได้มั้ย” อาเมลี อูเดา กาสเตร่า รัฐมนตรีกีฬาของเมืองน้ำหอมกล่าวกับสื่อของประเทศ

อนึ่ง แม้ว่าสุดท้ายแล้ว เบนเซม่า จะไม่ปรากฏตัวที่ กาตาร์ เขาก็จะได้เหรียญแชมป์ไปครอบครองหาก ฝรั่งเศส เอาชนะ อาร์เจนติน่า ได้เนื่องจาก เดส์ชองส์ ไม่ได้เรียกดาวยิงคนไหนมาเสียบแทนตำแหน่งของเขา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ woofyproductions.com

แทงบอล

Releated