แมนฯ ซิตี้

แมนฯ ซิตี้ ทะยานขึ้นเป็นทีมฟุตบอลที่มีรายรับมากที่สุดในโลก

แมนฯ ซิตี้ สโมสรจากเมืองผู้ดีทะยานขึ้นเป็นทีมฟุตบอลที่มีรายรับมากที่สุดในโลกทีมใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วจากการเปิดเผยโดย Deloitte แม้โลกลูกหนังจะประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับทุกวงการ ตามรายงานข่าวเมื่อ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

จากการจัดอันดับ มันนีย์ ลีก ประจำซีซั่น 2020/21 ที่ผ่านมา เรือใบสีฟ้า ถูกระบุว่ามีรายรับเป็นจำนวน 571.1 ล้านปอนด์ หรือราว 25,271 ล้านบาท ซึ่งทำให้พวกเขามีสถานภาพเป็นทีมฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับหนึ่งของโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทั้งๆที่เมื่อปีก่อนหน้านี้ ทีมเงินถังจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม รั้งอันดับหก

พร้อมกันนี้ มีการเปิดเผยอีกว่านับตั้งแต่มีการจัดอันดับ มันนีย์ ลีก เป็นเวลา 25 ปีเมื่อซีซั่น 1996/97 แมนฯ ซิตี้ มีรายได้จาก 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 561 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 571.1 ล้านปอนด์ได้อย่างน่าทึ่งซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าเทคโอเวอร์ของกลุ่มนักทุ่มจาก อาบู ดาบี เมื่อปี 2008

ทีมฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุด

นอกจาก เรือใบสีฟ้า ที่มีรายได้เพิ่มจากปีก่อนหน้า 17% แล้ว ทีมจาก พรีเมียร์ลีก ที่ติดโผท็อปเทนในซีซั่นที่ผ่านมาประกอบไปด้วยอีกสี่สโมสรโดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล , เชลซี และ สเปอร์ส รั้งอยู่ในอันดับห้า, เจ็ด , แปด และสิบตามลำดับ

ด้าน เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ของ ลา ลีกา ตามมาในอันดับสองเป็นปีที่สองติดต่อกันจากรายรับ 537.7 ล้านปอนด์ หรือราว 23,793 ล้านบาท ในขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค รั้งอันดับสาม โดยที่ บาร์เซโลน่า หล่นไปอยู่อันดับสี่

ส่วน เปแอสเช และ ยูเวนตุส อยู่ในอันดับหก และเก้า โดยในจำนวนสิบอันดับแรกมีเพียง เรือใบสีฟ้า , เปแอสเช , สิงห์บลูส์ และ ม้าลาย ที่มีรายได้เพิ่มขึ้น

สำหรับ บาร์ซ่า ซึ่งรั้งอันดับหนึ่งเมื่อปีก่อนหล่นมาอยู่อันดับสี่ซึ่งถือเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดของพวกเขานับตั้งแต่ปี 2014 อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากปัญหาทางด้านการเงินที่ทำให้สโมสรต้องแยกทางกับ ลิโอเนล เมสซี่

ซึ่งขณะเดียวกัน Deloitte ก็ได้เผยอีกว่าแม้จะมีปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ พรีเมียร์ลีก ยังคงมีสถานภาพทางด้าน การเงินที่แข็งแกร่งเช่นเดิมโดยจาก 20 สโมสร มีมากถึง 11 สโมสรที่มีรายได้เพิ่มขึ้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ woofyproductions.com

Releated