financial

แม้ว่า Q2 จะช้า แต่ VC Dollars กำลังกลับมาที่ Crypto

บริษัทร่วมทุน Multicoin Capital และ Lightspeed กำลังระดมทุนมากขึ้นในโครงการบล็อคเชนและสตาร์ทอัพคริปโต

Multicoin Capital ประกาศว่าได้รับเงินจำนวน 430 ล้านดอลลาร์สำหรับสตาร์ทอัพคริปโต บริษัทร่วมทุน Lightspeed ร่วมมือกับ Faction เพื่อลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนระยะเริ่มต้น

โครงการการลงทุนแบบเปิดลดลง 24.2% จากเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมปีนี้ และ 28% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว จากรายงาน Dove Metrics แต่ถึงแม้สภาวะตลาดจะตกต่ำ นักลงทุนร่วมทุนก็ดูเหมือนจะไม่รั้งรออีกต่อไป

บริษัทการลงทุน Crypto Multicoin Capitalซึ่งสนับสนุนโครงการการเงินแบบกระจายศูนย์และ Web3 หลายโครงการ ซึ่งรวมถึง Ethereum, FTXและ Dune Analytics ประกาศในวันนี้ว่าจะระดมทุนเพิ่มอีก 430 ล้านดอลลาร์สำหรับสตาร์ทอัพคริปโต

บริษัทในเท็กซัสปิดกองทุน 100 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และมุ่งเน้นไปที่การลงทุนในโครงการที่สร้างบนบล็อคเชน Solana การระดมทุนรอบที่สามครั้งล่าสุดนี้ได้รับการประกาศในไม่ช้าหลังจาก Multicoin เป็นผู้นำข้อมูล DAO Delphia ที่มีมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์ Series A เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเครือข่ายการทำแผนที่แบบกระจายอำนาจ Hivemapper ที่มีมูลค่า 18 ล้านดอลลาร์ใน Series A ในเดือนเมษายน

ปัจจุบัน Multicoin มุ่งเน้นไปที่การลงทุนในอุตสาหกรรม NFT โครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมือการออกและการแลกเปลี่ยน Tushar Jain หุ้นส่วนผู้จัดการของ Multicoin Capital กล่าวกับ Blockworks

“การประเมินของเราสำหรับโครงการใดๆ มาจากตัวแปรหลักสามตัวที่เราสนใจ: อันดับแรกคือขนาดตลาด ตัวที่สองคือส่วนต่างหรือมูลค่าที่ได้มา และตัวที่สามคือความเสี่ยงในการดำเนินการ” Jain กล่าว

UFA Slot

บริษัทการลงทุนแบบดั้งเดิมก็กำลังมองหาการสร้างพอร์ตการลงทุนคริปโตด้วยเช่นกัน

Lightspeed บริษัทร่วมทุนหลายขั้นตอนในภาคธุรกิจ ผู้บริโภค และสุขภาพ กล่าวว่า จะลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนระยะเริ่มต้น โดยร่วมมือกับ Faction กองทุนร่วมทุนบล็อกเชนระยะเริ่มต้น Sam Harrison ผู้ร่วมก่อตั้ง Blockchain.com และ Banafsheh Fathieh ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายการลงทุนที่ Prosus Ventures ปัจจุบันเป็นผู้นำกองทุน

บริษัทระดมทุนรวมกันได้ 7.1 พันล้านดอลลาร์จาก 4 กองทุน ซึ่งรวมถึงกองทุนสามแห่งในสหรัฐฯ และกองทุนล่าสุดที่เน้นไปที่อินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“Lightspeed ได้ลงทุนในบล็อกเชนมานานกว่า 8 ปีแล้ว เรามองว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์การคำนวณที่มากกว่าการขึ้นลงของราคา bitcoin ระยะสั้น” โฆษกของ Lightspeed กล่าวกับ Blockworks

“เรากำลังเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยเฉพาะในโครงสร้างพื้นฐาน DeFi และกรณีการใช้งานที่เกิดขึ้นใหม่”

แม้ว่าพื้นที่เกมบล็อคเชน จะ ดึงดูดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเครื่องจักรทำกำไรอีกตัวสำหรับบริษัทเกมดังที่ Bloomberg เขียน เงินจำนวนมากยังคงไหลเข้าสู่อุตสาหกรรม

Animoca Brandsบริษัทซอฟต์แวร์เกมของออสเตรเลียในฮ่องกงประกาศระดมทุนเพิ่มเติม 75.3 ล้านดอลลาร์ในวันนี้ เงินจำนวนนี้เป็นส่วนที่สองของ Series C มูลค่า 360 ล้านดอลลาร์ที่บริษัทระดมทุนได้ในเดือนมกราคม นำโดยนักลงทุนจาก Liberty City Ventures

กองทุน Crypto และ Incubation lab Protagonist ยังเปิดตัวกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโปรโตคอลในระยะเริ่มต้น โดยมุ่งเน้นเฉพาะที่เกม โครงสร้างพื้นฐาน และตลาดบล็อคเชนที่เกิดขึ้นใหม่ George Bousis ผู้ร่วมก่อตั้งของ Protagonist กล่าวกับ Blockworks

“ในตลาดหมีและเมื่อพ้นวิกฤตทางการเงิน คุณจะเห็นธุรกิจและผลตอบแทนที่ดีที่สุดบางส่วน เราคิดว่านี่คือจุดที่ผู้สร้างและนักลงทุนตัวจริงจะเติบโตในตลาดที่เราระบุได้” Bousis กล่าว


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ woofyproductions.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated